Thứ Ba, 23 tháng 9, 2014

Kiếm bộn tiền từ nuôi trồng "Thần dược"

Ngô Kim Lai sinh năm 1991, chàng sinh viên trường Đại học Công nghiệp TP.HCM xuất thân trong một gia đình nghèo Phú Yên. Cuộc sống vất vả từ nhỏ, cùng với đó là những cảnh chứng kiến bố đánh mẹ và những giọt nước mắt lăn dài trên má của mẹ mình. 

Trong quá trình học tại trường, Lai được biết đến Đông trùng hạ thảo và ấn tượng với loại nấm ký sinh này ngay từ buổi đầu.
Đông trùng hạ thảo nguyên chất giá rất đắt cả tỷ đồng/kg, còn dạng bào chế thì giá cũng không phải hạng vừa khoảng 10 triệu/kg. Ngoài ra hiện nay, Đông trùng hạ thảo được chế biến thành các dạng uống có giá phải chăng hơn rất nhiều.

Những ngày đầu nghiên cứu, Lai không dám nói với ai vì khả năng thất bại cũng khá cao. Từ năm nhất, căn phòng trọ nhỏ bé đã trở thành nơi tìm hiểu loại thảo dược này.
“Em thức rồi sáng ngủ bù một chút. Em cấy nấm vào con sâu và phải thức canh để điều chỉnh ánh sáng, độ ẩm, .v.v. để nấm mọc. Mọc xong rồi còn phải xem nấm ốm hay mập, chất lượng ra sao, nói chung chăm từng chút từng chút một, cực lắm, nhưng mà vui”. Lai cho biết.

Và sau 3 năm miệt mài cuối cùng cũng đã hái được quả ngọt. Ngô Kim Lai đã đăng ký bản quyền sản phẩm tại Cục Bản Quyền.


Đây là loài dược liệu quý hỗ trợ điều trị các loại bệnh như thận hư, liệt dương, yếu sinh lý, vô sinh, trẻ còi xương, chậm lớn, giúp làm đẹp, mờ nám tàn nhang cho chị em phụ nữ .v.v.


Và kết quả...
Hiện tại Lai đang là chủ công ty Nấm Ta và có rất nhiều nhà đầu tư muốn hợp tác làm ăn với chàng sinh viên này và giá cho mỗi lần chuyển giao công nghệ lên tới hàng trăm triệu thậm chí cả tỷ đồng.Với lòng đam mê, dám nghĩ dám làm, sự thành công của Lai đáng để rất nhiều bạn trẻ học tập.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét