Thứ Tư, 24 tháng 9, 2014

"Dưỡng sức, dưỡng nhan" cùng cây cỏ thiên nhiên

Cùng với xu thế phát triển cuộc sống, sự chăm lo cho sức khỏe và làm đẹp của chị em đã nâng lên một bậc. Nếu trước đây, những thế hệ "vàng" dù biết có bệnh nhưng không dám đi thăm khám thì giờ đây việc phòng ngừa và tìm mọi cách để khỏe mạnh, đẹp ra hoàn toàn là điều bình thường trong những chuyện bình thường.




Bài thuốc với:

- Bệnh tim mạch: mỗi ngày dùng hai trái chuối để tăng cường kali, uống giảo cổ lam ngăn ngừa bệnh tim mạch.

- Giữ dáng: Để có vóc dáng thon thả, làn da khỏe mạnh, sự kết hợp giữa chanh và mật ong uống vào buổi sáng là hoàn hảo. Bên cạnh đó, trà giảo cổ lam đã được nghiên cứu và sử dụng cho thấy có thể giảm được 6kg trong 30 ngày an toàn, hiệu quả, không tác dụng phụ, không mệt mỏi.

- Giảm mỡ máu: mỗi ngày dùng từ hai-ba tép tỏi đã bóc sạch vỏ lụa để “thanh toán” mỡ máu.

- Trắng da: dùng lá tía tô phơi khô để pha trà, ngày uống bốn-sáu ly, thân và lá đem nấu nước tắm.


Sử dụng có sự tìm hiểu...

Lương y Đinh Công Bảy (Hội Dược liệu TP.HCM) cho biết, cần kết hợp tỏi với các vị thuốc. Song song là cách ăn uống dùng dầu thực vật và nhiều rau, củ, quả…
Giảo cổ lam là thuốc chữa nhiều bệnh, mỡ máu, cholesterol cao, huyết áp cao, béo phì, giấc ngủ chập chờn, đau đầu, chóng mặt, nóng trong, mụn nhọt hay làm việc quá sức dẫn đến căng thẳng, mệt mỏi..., tuy nhiên khi dùng để đạt hiệu quả tốt nhất nên có chỉ định của thầy thuốc. 
Dùng mật ong, nước chanh có công dụng giảm mỡ máu, giải độc, tốt cho hệ tiêu hóa, hệ tim mạch nhưng không tốt cho những trường hợp loét dạ dày, ăn uống không tiêu, tiểu đường… Lương y Đinh Công Bảy hướng dẫn như sau: “Pha mật ong và chanh với 200ml nước ấm, độ chua và mặn ngọt tùy theo sở thích chứ không dùng mật ong nguyên chất và cả trái chanh”.
Nguồn tại: http://www.tinhhoayhoc.com/c/giao-co-lam-viet-nam-trung-quoc.htm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét