Thứ Hai, 29 tháng 9, 2014

Phố Cổ Hội An – “Vì Sao Đưa Em Tới”

Giữa những ngày thu Hà Nội, mình vẫn thả lòng vào chốn rực rỡ Hội An với biết bao xao xuyến ngẩn ngơ. Hội An đẹp quá, vẻ đẹp nồng nàn thu hút mỗi bước chân qua, dịu êm và yên ả đến lạ thường. Cảm nhận hết vẻ kỳ lạ mộng mơ nơi đây, bạn đừng nghĩ tới chỉ một vài tiếng đồng hồ, phải tận hưởng không gian mơn trớn đến nao lòng cả ngày thậm chí cả tuần, và mình thấy yêu Hội An từ thuở nào không biết.


“Thưởng thức” Hội An đi, bạn sẽ giống mình, cứ muốn “nhai đi nhai lại” những khoảnh khắc tuyệt diệu này. Những con phố cổ nhuốm màu vàng lộng lẫy, kiêu sa của những chậu hoa lơ lửng trước hiên nhà, hay tận hưởng một tách café trong quán nhỏ, nằm lim dim đưa ánh nhìn qua kẽ lá thường xuân, thấy mình như đang lạc vào một thiên đường nào đó, còn mình là chủ nhân của những thiên đường ấy.

Chùa Cầu Hội An
Thật không công bằng và thiếu sót khi không nhắc tới ẩm thực Hội An làm mình điên đảo, phát rồ lên trong tiềm thức chỉ còn thiếu mỗi nước buột miệng thốt lên “Đệ nhất các món ngon đường phố”. Cao lầu dai ngon đẹp mắt, những đĩa cơm gà nhiều hương vị nhất thế giới, hay những tô mì Quảng đậm đà…Đừng nói tới Hội An bạn chưa ăn qua những món này, hoặc nếu có ai hỏi bạn, ngại gì mà không “chém gió” bạn đã thử. Vì nếu không, họ sẽ cho chuyến đi của bạn là “Đi cũng như không.”
Những món ngon nức tiếng Hội An không được bỏ qua, nói như vậy vì có ăn bao nhiêu thì hầu bao của bạn cũng không hút đi là mấy đâu, rất bình dân.
- Cao lầu: Cao lầu Thanh, 26 Thái Phiên. Giá chỉ 25k/bát. Không thể chê vào đâu được. Nhắc tới cái tên này chắc nhiều người cũng phải gật gù “chuẩn men”.

Bánh mì Madame Khanh phố Trần Cao Vân không làm bạn thất vọng khi cố gắng đi bộ ra đây.

Cá đuối nướng, mực hấp các kiểu trên trời, dưới biển. Cửa Đại cho bạn thưởng thức những hương vị như thế. Phóng mắt ra xa khoảng trời xa xăm ấy có khi bạn cũng như mình thấy thật là hạnh phúc.

- Chùa Cầu, hãy đến đây buổi tối nếu muốn nếm thử hương vị kem ống quá đỗi ngon, nó khiến nhiều người phải quay lại nhiều lần để được ăn lại. Vì thực ra chỉ 5k/chiếc. Quá rẻ cho một hương vị tuyệt vời.
- Bánh ướt thịt nướng, cơm gà, chè bắp, bánh đập… là những hương vị làm nên nét ẩm thực phong phú, đúng theo phương châm “Ngon – bổ – rẻ” mà rất nhiều du khách thập phương tìm kiếm.

Trong ngày, Hội An cũng sôi động: con người, cảnh vật, ẩm thực…, nhưng tận hưởng không gian đêm Hội An với những sắc đèn lồng rực rỡ tràn ngập, chỉ đi một lần thôi, mình đã thấy yêu và thương nhớ nơi đây như chính quê hương thứ 2.
Lần thứ nhất đi Hội An mình đã không chuẩn bị kỹ về địa điểm nơi ở, vì vậy mà cũng một phen khá điêu đứng. Nếu tới, bạn hãy rút kinh nghiệm đặt phòng trước nhé. Công cụ internet online giờ quá đơn giản phải không nào. Vừa tiết kiệm chi phí đáng kể lại không làm bạn tốn thời gian. Rất nhiều khách du lịch đang đặt niềm tin vào Vnbooking.com. Còn tại sao, họ tin tưởng, không cần nói bạn cũng sẽ hiểu: An toàn, nhanh chóng và giá quá ưu đãi cho một chuyến đi thêm phần hoàn hảo.
Mình chắc chắn một điều nếu có dịp tới đây, không dám nói bạn sẽ yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên nhưng chỉ cần lạc lối khắp Hội An 1, 2 ngày thôi. Bạn cũng sẽ như mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét